รองเลขาธิการฯ เข้าร่วมงาน Mobile World Congress Barcelona 2024

ระหว่างวันที่ 26 – 29 กุมภาพันธ์ 2567 พลตรี ธีรวุฒิ วิทยากรณ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ เป็นผู้แทน สกมช. เข้าร่วมงาน Explore the connextivity ecosystem at Mobile World Congress Barcelona 2024 ณ the Fira de Barcelona convention center เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน
ในการนี้ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการและรับฟังบรรยายจาก Huawei ด้านเทคโนโลยี 5.5G Smart City และชมการสาธิตนวัตกรรม AI Security and Cloud security รวมทั้งได้เข้าร่วมประชุม the global cybersecurity round table ร่วมกับอีก 25 ประเทศทั่วโลก ณ ห้องประชุม Sala Barcelona Room SB Plasa Europa Hotel การประชุมดังกล่าวฯ มีผู้เชี่ยวชาญได้นำเสนอแนวโน้มของความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์และกฎหมายทั่วโลก พร้อมร่วมอภิปรายเกี่ยวกับกระบวนการออกกฎหมายเพื่อร่วมกันจัดการกับความท้าทายในด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ทั่วโลก และหารือเกี่ยวกับการจัดการซัพพลายเออร์ การจัดการซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส การจัดการ R&D การผลิตสำหรับการจัดหาส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น และการสำรวจข้อกังวลรวมถึงมาตรการรับมือในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของห่วงโซ่อุปทานให้มีการกำกับดูแลที่ดีขึ้นแบบต้นน้ำถึงปลายน้ำครอบคลุมทุกความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น
ทั้งนี้ ได้เข้าร่วมประชุมพร้อมกับนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ใน Ministerial program โดยมีประเด็นการหารือถึงนโยบายสำคัญและการดำเนินงานที่สำคัญของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมในปี 2567 และความคืบหน้าในการดำเนินการตามนโยบายและแผนระดับชาติว่าด้วยการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (Digital Thailand) รวมถึง ความร่วมมือระหว่าง GSMA และ MDES