สกมช. จับมือ ฟอร์ติเน็ต ลงนามความร่วมมือสนับสนุนข่าวกรองภัยคุกคาม สร้างศักยภาพการป้องกันภัยไซเบอร์แบบครบวงจร

สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) โดย พลอากาศตรี อมร ชมเชย เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือ (MOU) ด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ กับ ฟอร์ติเน็ต โดย คุณภัคธภา ฉัตรโกเมศ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
พลอากาศตรี อมร ชมเชย เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ กล่าวว่า “การสร้างความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่แข็งแกร่งให้กับประเทศของเราคือความท้าทายที่เราทุกคนต้องให้ความสำคัญ สกมช. ตระหนักถึงผลกระทบที่รุนแรงนี้ จึงเห็นว่าการร่วมมือกันของทั้ง 2 หน่วยงานนั้น จะไม่เพียงแค่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แต่ สกมช. ยังเชื่อมั่นว่าฟอร์ติเน็ตมีความเชี่ยวชาญและความก้าวหน้าด้านนวัตกรรมความปลอดภัยทางไซเบอร์ และมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและประวัติด้านการรักษาความปลอดภัยขององค์กรต่าง ๆ ทั่วโลก และเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ยกระดับมาตรการการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ และร่วมกันแบ่งปันข้อมูล การวิจัย การพัฒนาขีดความสามารถ และการบูรณาการเทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งไม่เพียงแต่สร้างความแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น แต่ยังสามารถปรับให้เข้ากับโลกสมัยใหม่เพื่อให้รู้เท่าทันภัยคุกคามที่กำลังพัฒนาขึ้นได้อีกด้วย”
คุณภัคธภา ฉัตรโกเมศ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฟอร์ติเน็ต กล่าวเสริมว่า “การมองเห็นภาพรวมภัยคุกคามคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้องค์กรสามารถเฝ้าระวัง ตรวจจับ และรับมือได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น การแบ่งปันข้อมูลและความร่วมมือระหว่างรัฐและเอกชนจึงมีความสําคัญเป็นอย่างยิ่งในการเพิ่มความสามารถด้านการป้องกันให้ดีพร้อมยิ่งขึ้น ฟอร์ติเน็ตหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการรับมือกับภัยคุกคามในภาพรวมทั้งประเทศต่อไป”