สกมช.หารือร่วมกับบริษัท Recorded Future, Metro Universal System และบริษัทเนตโปเลียน (ประเทศไทย)ในการพัฒนาบุคลกร และหน่วยงานภาครัฐ

สกมช.หารือร่วมกับบริษัท Recorded Future, Metro Universal System และบริษัทเนตโปเลียน (ประเทศไทย)ในการพัฒนาบุคลกร และหน่วยงานภาครัฐ ในการนำระบบ Threat Intelligence Platform ไปช่วยการในรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์
วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2566 พลอากาศตรี อมร ชมเชย เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ และคณะ ให้การต้อนรับผู้แทนบริษัท Record Future และ Metro Universal System& Technology และบริษัทเนตโปเลียน (ประเทศไทย) จำกัด ได้เข้าพบเพื่อนำแชร์ข้อมูลภัยคุกคามและ use case ในการใช้ระบบ Threat Intelligence ในการรับมือการโจมตีทางไซเบอร์
ทาง สกมช. ต้องการขยายผลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถนำข้อมูลจาก Threat Intelligence ไปใช้ประโยชน์เพื่อแก้ปัญหาภัยคุกคามทางไซเบอร์และข้อมูลรั่วไหล รวมถึงต้องการขยายผลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีประสบการณ์ในการใช้เครื่องมือ Threat Intelligence ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในอนาคต และต้องการร่วมมือกันในการจัดกิจกรรมในอนาคต เช่น กิจกรรม CTF เพื่อให้บุคลากร ภาครัฐ ได้มีประสบการณ์การใช้งาน platform Threat Intelligence ในการค้นหาข้อมูลได้รวดเร็วและแม่นยำ ทั้งนี้ สกมช. จะนัดหมายหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อร่วมดำเนินการต่อไป